วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Unity Games ของนักศึกษาอุดมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี
















วันนี้ (๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔) เวลา ๒๐.๓๐ น. ท่านอธิการบดีมอบหมายให้ไปเป็นประธานกล่าวต้อนรับนักศึกษากีฬา Unity Games ซึ่งเป็นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์สามัคคีของสถาบันอุดมศึกษาในจังหวัดอุบลราชธานี อันประกอบด้วย ม.อุบลราชธานี ม.ราชภัฏอุบลราชธานี ม.ราชธานี ม.เทคโนโลยีและการจัดการ (โปลีเทคนิค) วิทยาลัยพยาบาลพระบรมราชชนนี วิทยาลัยสาธารณสุขสิริธร ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่ดีที่เหล่านักศึกษาทุกสถาบันในจังหวัดอุบลราชธานีได้แสดงความสามัคคีต่างชื่อของเกมส์กีฬาข้างต้น คือ Unity Games ซึ่งผมคิดว่าเราทุกคนคงจะทราบดีว่า Unity คือ ความสามัคคี แต่ที่ขณะนั่งรอและชมการประกวดขวัญนักศึกษาของสถาบันต่างๆ นั้น ก็คิดว่า ความสามัคคี หรือ Unity ถ้าหากลองแยกอักษรภาษาอังกฤษออกมาเป็นตัวๆ แล้วให้ความหมายเพิ่มเติมเข้าไป จะดีหรือไม่
ก็เลยคิดว่า Unity น่าจะเป็นและน่าจะประกอบจากสิ่งต่อไปนี้
U = Uniform รูปแบบ
N = Network เครือข่าย
I = Identity เอกลักษณ์
T = Titanic ยิ่งใหญ่
Y = Yonks เวลาที่ยาวนาน
การทำอะไรก็แล้วแต่ที่มีรูปแบบในลักษณะการเป็นเครือข่ายกันโดยมีเอกลักษณ์ยิ่งใหญ่อันเป็นทำเพื่อความยั่งยืนเวลาที่ยาวนาน
ดังนั้น ผมอยากจะให้เราทุกคนมี Unity ตามข้างต้น ที่ว่า เราทุกคนต้องทำงานที่มีรูปแบบตามที่กำหนดตาม กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ที่กำหนดไว้ โดยเราทุกคนจะต้องทำงานที่มีเครือข่ายทั้งภายในและภายนอก ทั้งนี้เราทุกคนจะต้องทำงานโดยมีเอกลักษณ์ที่ว่า ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่ยิ่งใหญ่ตามที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานให้ เมื่อทำได้อย่างนั้นแล้วจะทำให้เป็นการพัฒนาทำงานที่ยั่งยืนด้วยระยะเวลาที่ยาวนาน
และที่สำคัญ ก็อยากจะเอาใจช่วยสโมสรนักศึกษาของสถาบันอุดมศึกษาต่างๆ ในจังหวัดอุบลราชธานีได้ทำให้ Unity Games เป็นเกมส์กีฬาที่เสริมสร้างความสามัคคีให้ยั่งยืนนะครับ
มนูญ ศรีวิรัตน์
รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและชุมชนสัมพันธ์
และรักษาราชการแทนรองอธิการบดีวิทยาเขตมุกดาหาร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น