วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ความสูญเสีย


รูปภาพ ณ บ้านนักศึกษา นายศักดิ์สาคร จีปอมจา (ผู้เสียชีวิตจากการถูกยิงเมื่อวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔) โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีและผู้บริหารเดินไป หมู่บ้าน ๒๒ เลขที่ ๑๑ ตำบลคำเตย อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร เมื่อเวลาประมาณ ๒๐.๔๕ น. ของวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔
สำหรับ นายศักดิ์สาคร จีปอมปา เป็นนักเรียนในพระราชานุเคราะห์ ซึ่งก่อนที่จะมาศึกษาที่ ม.อุบลฯ นั้น เป็นนักเรียนของโรงเรียน ตชด.บ้านศรีสวัสดิ์ อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร โดยเป็นความหวังของครอบครัว บ้านที่อยู่นั้น มีแต่ยาย และน้องชาย เนื่องจากพ่อแม่ไปประกอบอาชีพที่จังหวัดราชบุรี ขณะที่อธิการบดีและผู้บริหารมหาวิทยาลัยไปมอบเงินช่วยเหลือจำนวนเบื้องต้น ๕๐,๐๐๐ บาท นั้น พ่อแม่ยังเดินทางมาไม่ถึงบ้านดังกล่าว ความสูญเสียดังกล่าวไม่มีใครอยากจะให้เกิดขึ้น

กล่าวสำหรับเหตุการณ์ข้างต้นเป็นที่สะเทือนขวัญของทั้งนักศึกษาและประชาชน มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากและได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการช่วยเหลือญาติของนักศึกษาข้างต้น โดยมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีได้ดำเนินการในเบื้องต้นดังนี้

๑. อธิการบดี ได้เดินทางกลับจากการประชุมที่กรุงเทพมหานครเป็นการด่วน เพื่อ มาดูศพนักศึกษาและพบกับญาติผู้เสียชีวิต ที่ตึกชันสูตรพลิกศพ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ในวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๒.๐๐ น. และผู้บริหารมหาวิทยาลัยได้เยี่ยมนักศึกษาที่ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลค่ายสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ตามลำดับ
๒. อธิการบดี ได้ตรวจบริเวณพื้นที่เกิดเหตุร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี ในวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๑๓.๐๐ น.
๓. อธิการบดีพร้อมผู้บริหารมหาวิทยาลัย เดินทางไปภูมิลำเนาของนักศึกษาผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความเสียใจต่อคุณพ่อคุณแม่และญาติของนักศึกษาผู้เสียชีวิต โดยมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ได้มอบเงินช่วยเหลือและจัดการเรื่องฌาปนกิจศพรายละ ๕๐,๐๐๐ บาท ดังนี้
(๑) เวลา ๑๕.๐๐ น. นายรัฐพล เดชบุญ อำเภอเดชอุดม จังหวัดอุบลราชธานี
(๒) เวลา ๑๗.๓๐ น. นายกิตติโรจน์ ศิลาโชติ อำเภอเมือง จังหวัดอุบลราชธานี
(๓) เวลา ๒๐.๓๐ น. นายศักดิ์สาคร จีปอมจา อำเภอไทยเจริญ จังหวัดยโสธร
ขอแสดงความเสียใจมา ณ โอกาสนี้
มนูญ ศรีวิรัตน์
รองอธิการบดีฝ่ายบริหารและชุมชนสัมพันธ์
และรักษาราชการแทนรองอธิการบดีวิทยเขตมุกดาหาร
มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกท่านครับ

    ตอบลบ
  2. ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ

    ตอบลบ