วันอังคารที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2560

มหกรรมรวมพลังเยาวชนเพื่อสันติภาพรักบริสุทธิ์ หยุดปัญหา พัฒนาสังคม


มหกรรมรวมพลังเยาวชนเพื่อสันติภาพรักบริสุทธิ์ หยุดปัญหา พัฒนาสังคม 
Inauguration of the network of Youth and Student for peace for Asia and the Pacific
13 มิถุนายน 2560 ณ Impact Arena
♡♡♡♡
มีการแสดงศิลปะป้องกันตัวของประเทศเกาหลีใต้ โดยนักศึกษาแสดงจากประเทศไทย

ตามด้วยการพูดเพื่อสร้างพลังให้กับเยาวชน โดยตัวแทนนักศึกษาจากมหาลัยโตเกียวประเทศญี่ปุ่น ซึ่งการพูดดังกล่าวเป็นการให้ความสำคัญกับปัญหาโลกร้อน ให้ความสำคัญเรื่องของการเพิ่มออกซิเจนให้กับโลกใบนี้ เพิ่มสีเขียวให้กับโลกใบนี้ เพื่อให้ทุกชีวิตอยู่ร่วมกันอย่างมีความมีความสุข โดยอยากขอเชิญชวนให้ทุกคนสื่อสารส่งข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องปัญหาโลกร้อนให้กับบุคคลรอบข้าง ถึงเวลาแล้วที่เยาวชนจะให้ความแสงสว่างกับโลกเพื่อสิ่งแวดล้อมของโลกที่ดีขึ้น อย่างยั่งยืน
♡♡♡♡♡♡
นักศึกษามหาวิทยาลัยโตเกียวประเทศญี่ปุ่นอีกท่านหนึ่ง ได้ออกมาพูดในการสร้างพลังแรงบันดาลใจให้เยาวชน โดยเกี่ยวกับการสร้างโลกเชื่อมต่อกันด้วยไฮเวย์ ให้เป็นโลกใบเดียวกัน ซึ่งมนุษย์ในโลกนี้สามารถที่จะมีโครงการร่วมกันคืออินเตอร์เนชั่นแนลไฮเวย์โปรเจค ซึ่งความคิดดังกล่าวเป็นการสร้างถนนเชื่อมต่อความสัมพันธ์ระหว่างเกาหลีใต้และญี่ปุ่น สามารถใช้เชื่อมต่อกันด้วยอุโมงค์ ซึ่งทำให้ทั้งสองประเทศที่จะมีความสัมพันธ์โดยปราศจากในเรื่องของเขตแดน วัฒนธรรม ภายใต้ชื่อโครงการ "KJ project" โดยในปี ค. ศ. 2020 น่าจะเห็นโครงการดังกล่าวเป็นความจริง

♡♡♡♡
มีการนำเสนอ ประเด็นสำคัญของโครงการ Pure. Love

เพื่อให้เด็ก เยาวชน และคนโสด
1.เชื่อฟังและกตัญญูต่อ คุณพ่อคุณแม่ ผู้ปกครอง และครูอาจารย์
2.ดำเนินชีวิตตามหลักศีลธรรมอันดีงาม ละเว้นการมีเพศสัมพันธ์ก่อนการแต่งงาน
3.อุทิศตนและเสียสละเพื่อความสุขความเจริญของครอบครัว สังคม ประเทศชาติ และโลก โดยไม่จำกัดเชื้อชาติ และศาสนา

♡♡♡♡♡
สำหรับตัวแทนประเทศไทยได้มีการ พูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในเกี่ยวกับเรื่องของเพียวเลิฟ Pure Love โดยพื้นฐานนั้นต้องมาจากความไม่เห็นแก่ตัว ความรักปราศจากการครอบครอง แต่เป็นความรักที่เกิดจากการให้ อย่างแท้จริง
♡♡♡
มีการแสดง ของ ตัวแทนเยาวชนจาก ประเทศญี่ปุ่น โดยเลขาธิการเยาวชนประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแสดงร้องเพลง เกี่ยวกับเรื่องของสันติภาพในทุกหมู่ชน

♡♡♡♡
มีการแสดงร้องเพลงประสานเสียงของตัวแทนเด็กเยาวชนจากประเทศเกาหลีใต้ซึ่งมีการร้องเพลงเกี่ยวกับเทอดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9

♡♡♡♡♡
โดยพิธีเปิดได้ดำเนินการโดยตัวแทนของนายกรัฐมนตรีประเทศไทย คือ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายดูแลการศึกษาและสังคม ทั้งนี้ ผู้ที่กล่าวรายงาน ได้แก่ ราชองครักษ์ พลเอกเทอดศักดิ์ มารมย์ ซึ่งเป็นประธานมูลนิธิฯ ที่จัดงานในครั้งนี้

พร้อมทั้ง มีพิธีลงนามการจัดตั้งสถาปนาความร่วมมือการสร้าง สันติภาพของเยาวชนเอเชียแปซิฟิก ซึ่ง มีตัวแทนจากหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็นญี่ปุ่น เกาหลีใต้ กัมพูชา ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ประเทศไทย พร้อมทั้งมีการมอบรางวัล สำหรับกิจกรรมที่ส่งเสริมในเรื่องของสันติภาพและส่งเสริมเกี่ยวกับเรื่องของ รักบริสุทธิ์หยุดปัญหา พัฒนาสังคม โดยประธานมูลนิธิผู้ก่อตั้งมูลนิธิ YSP (The Youth and Students for Peace) Dr Hak ja Han Moon 

พร้อมด้วยการแสดงดนตรีของวง Apple Heaven

การแสดงศิลปะวัฒนธรรมเพื่อสันติภาพโดยคณะเยาวชนนาฏศิลป์พื้นบ้านเกาหลีคณะ The Little Angel

สรุป
ได้เห็น ความร่วมมือของเยาวชนจากประเทศต่างๆ ในการที่จะนำมาซึ่งสันติภาพผ่านกิจกรรมหลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เกี่ยวเรื่องของการแสดงออกในการรักษ์โลก การใส่ใจโลก รวมถึงกิจกรรมที่ เกี่ยวกับเรื่องของรักบริสุทธิ์ที่เกิดจากภายในครอบครัวเป็นเบื้องต้น พร้อมทั้ง การนำเสนอ ผ่านบทเพลงต่างๆ การแสดงต่างๆ 





















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น