วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

WORK

และแล้วก็เริ่มต้นของวันใหม่ วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๓ เป็นวันเริ่มต้นใหม่ของงบประมาณใหม่ของข้าราชการของระบบราชการ เราต้องเริ่ม WORK เริ่มทำงานอีกครั้งของปีงบประมาณใหม่ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับ WORK ที่ผู้เขียนนำเสนอนั้น ผู้เขียนขออนุญาตขยายความเพิ่มเติมดังนี้ครับ

W มาจาก Weak หมายถึง จุดอ่อน จุดที่ไม่แข็งแรง
O มาจาก Opportunity หมายถึง โอกาสสำหรับการที่จะทำเรื่องใดเรื่องหนึ่ง
R มาจาก Reform หมายถึง การปรับปรุงระบบหรือองค์กร รวมทั้งตัวเราเอง
K มาจาก Knowledge หมายถึง ความรู้ที่ได้จากได้สังเคราะห์ข้อมูลและสารสนเทศ
และ WORK ข้างต้น ผู้เขียนขออนุญาตว่าเป็นทฤษฎีของผู้เขียนที่คิดค้นขึ้นมาใหม่เพื่อจะได้ใช้ในการต่างๆ เพราะผู้อ่านทราบกันดีว่า WORK แปลว่า ทำ ทำงานในหน้าที่ (และให้ดีที่สุด) แต่ WORK ดังกล่าว หมายถึง การที่เรารู้ตัวเราเองรู้ตัวตนถึงจุดอ่อนที่เรามีปัญหาแล้วเราก็หาโอกาสหรือหาวิธีเพื่อที่ทำให้จุดอ่อนของเราหายไปโดยการปรับปรุงตัวเราเองให้ดีขึ้น ซึ่งเมื่อทำได้อย่างนั้นแล้วเราก็จะเกิดความรู้ในสิ่งที่เรามีปัญหาเกิดการเรียนรู้และสามารถนำความรู้ดังกล่าวที่ได้นั้นไปสอนคนอื่นๆ ได้ สรุป คือ รู้ตัวตนหาโอกาสปรับปรุงตัวตนให้ดีขึ้นเพื่อเป็นความรู้ให้กับประชาชาติ
และวันนี้วันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๕๓ เราทุกคนมาร่วมกัน WORK เพื่อตัวเราเอง เพื่อองค์กร เพื่อสังคม เพื่อประเทศ ที่สำคัญ คือ เรามาทำ WORK WORK แล้วก็ WORK ซึ่งมันก็กลายเป็น WWW (ไม่ใช่ World Wide Web) 3W ไม่ใช้ 3G ที่ไม่รู้ว่าเมื่อไรจะได้ทำได้ใช้จริง
ขอขอบพระคุณ ท่านนายกสภามหาวิทยาลัย ท่านอธิการบดี ท่านผู้บริหาร ท่านบุคลากร ม.อุบลฯ ทุกท่าน ที่ได้กรุณาให้โอกาสทำงานเพื่อมหาวิทยาลัย (๑ ตุลาคม ๒๕๕๓) โดยรักษาราชการแทนรองอธิการบดีฝ่ายบริหารและชุมชนสัมพันธ์ จะขอทำงานด้วยแรงกายแรงใจที่มีอยู่ให้ดีที่สุด ครับ
มนูญ ศรีวิรัตน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น